Thg4 10

Tiếp tục nghiên cứu, tham khảo và áp dụng các biện pháp góp phần ngăn ngừa sự lây lan chủng mới virus Corona, Đoàn thanh niên Cảng Đình Vũ đã tham gia chế tạo mũ chống giọt bắn phát cho các lực lượng thường xuyên tiếp xúc khách hàng; đồng thời dán các miếng đề can khuyến cáo giữ khoảng cách trong mùa dịch tại văn phòng bộ phận Thủ tục – Tính cước – Hải quan.

Mô hình tự chế tạo mũ chống giọt bắn được phát động tại thành phố Hải Phòng từ các bác sĩ của bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Thành đoàn Hải Phòng có sự nghiên cứu, tham khảo từ sản phẩm được bán trên thị trường nhưng với các nguyên vật liệu dễ tìm và dễ thực hiện với chi phí thấp. Đoàn Cảng Đình Vũ đã phân công đoàn viên thanh niên tham gia chế tạo cùng Đoàn Cảng Hải Phòng và đăng ký chỉ tiêu 100 chiếc. Với quy mô nhỏ và thời gian thực hiện nghiêm túc, nhanh gọn nhưng vẫn tuân thủ quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách… Đoàn Cảng Đình Vũ đã hoàn thiện số lượng và đã phát cho lực lượng nhân viên thủ tục, tính cước, thu ngân, nhân viên giao nhận cổng, cán bộ y tế, nhân viên lễ tân và một số vị trí có sự tiếp xúc với khách hàng để góp phần đảm bảo an toàn cho mọi người.

Sau khi các đơn vị phòng ban trong Công ty triển khai các kịch bản ứng phó dịch, nhìn chung các lực lượng đã tuân thủ, chấp hành nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ cũng như các quy định trong phòng chống dịch của Thành phố và Công ty. Để nâng cao ý thức giữ khoảng cách nơi đông người, Đoàn thanh niên Cảng Đình Vũ đã đề xuất dán đề can hình bàn chân thay cho đề can thường để tăng tính trực quan sinh động và nhận thức cho khách hàng đến cảng giao dịch.

Các hoạt động của Đoàn thanh niên Cảng Đình Vũ được Tổng giám đốc chấp thuận triển khai tuy quy mô nhỏ nhưng có hiệu ứng truyền thông tích cực; đồng thời đóng góp thêm những biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19, thể hiện quyết tâm và sự nghiêm túc của Ban lãnh đạo Công ty cùng toàn thể các lực lượng trong cuộc chiến chống đại dịch.

(Nguồn : DVP)