Thg2 15

Thực hiện Công điện số 156/CĐ-TTg ngày 02/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ và công văn chỉ đạo số 136/CVHHHP-TTTT ngày 07/02/2020 của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19), Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Cảng Đình Vũ đã triển khai một số biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể ngay từ cuối tháng 1, khi tổ chức WHO công bố đại dịch toàn cầu và Chính phủ Việt Nam phổ biến các biện pháp phòng tránh lây nhiễm Covid-19, Cảng Đình Vũ đã triển khai mua và cấp phát khẩu trang y tế cho các lực lượng sản xuất như Chỉ đạo tàu, Công nhân bốc xếp, Công nhân cơ giới, Nhân viên giao nhận – là nhóm làm việc trực tiếp tại hiện trường cầu tàu, có khả năng tiếp xúc với thuyền viên trên tàu từ HongKong, Trung Quốc nên được ưu tiên bảo vệ trước. Sau đó, Công ty đã mở rộng đối tượng cấp phát cho cán bộ nhân viên các phòng ban phải tiếp xúc với khách hàng hàng ngày. Bên cạnh đó, Cảng Đình Vũ đã trang bị dung dịch rửa tay khô tại các vị trí máy chấm vân tay để đảm bảo vệ sinh trước và sau khi chấm công bằng vân tay cũng như nước rửa tay tiệt trùng tại tất cả nhà vệ sinh trong toàn cảng.

Trong ngày 15/02/2020 (Thứ Bảy), Cảng Đình vũ đã triển khai phun thuốc khử trùng tại tất cả các khu vực, vị trí trong toàn cảng để đảm bảo diệt trùng, khử khuẩn ở mức cao nhất. Nhân viên Y tế Công ty cũng đã được tham dự cuộc họp khẩn của Cảng vụ Hải Phòng về thống nhất các biện pháp kiểm dịch tạm thời tại khu vực các cảng biển Hải Phòng, sau đó tuyên truyền, khuyến cáo tới toàn thể cán bộ nhân viên trong Công ty một số biện pháp tự phòng tránh cho bản thân:

1, Khi tiếp xúc với  thuyền viên, chủ tàu, khách hàng, chủ hàng hoặc giao tiếp chỗ đông người phải đeo khẩu trang;

2, Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây hoặc dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn);

3, Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng;

4, Che kín miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn vải hoặc khăn giấy để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp ra không khí. Giặt sạch khăn hoặc bỏ ngay khăn giấy vào thùng rác sau khi sử dụng và rửa tay;

5, Không khạc nhổ bừa bãi;

6, Hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở) trong trường hợp cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Cảng Đình Vũ đã kịp thời, bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, góp phần hạn chế sự lây lan của virus và mang đến sự yên tâm làm việc cho toàn thể cán bộ nhân viên trong toàn Công ty.

(Nguồn : DVP)