Thg9 29

Huyện Mù Cang Chải có trên 90% đồng bào Mông sinh sống và tỷ lệ hộ nghèo chiếm 75,4% mà có tới 3.786/12.000 học sinh được ở bán trú.Trên toàn huyện Mù Cang Chải có 14 xã với 15 trường mầm non.

 

 

 

Địa điểm đến của đoàn là Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kim Nọi, là một trường bán trú thuộc một trong những xã nghèo của Huyện Mù Cang Chải- tỉnh Yên Bái. Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kim Nọi nằm ở độ cao 1300 m so với mặt biển, ngoài điểm chính là nơi học nội trú của 200 học sinh, trường còn có 3 điểm lẻ được mở tại các bản xa xôi, nơi học sinh không có điều kiện tới trường.

 

 

 

Được chứng kiến điều kiện ăn ở, điều kiện học tập còn rất khó khăn, đặc biệt là những suất cơm không thịt của các cháu học sinh. Ông Nguyễn Ngọc Hồng, Tổng Giám đốc Cảng Đình vũ  xúc động chia sẻ với các thầy cô và các em học sinh tại trường, động viên và mong muốn nhà trường cùng các em học sinh cố gắng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để đạt được những thành quả tốt đẹp.

 

 

 

Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng các món quà đầy ý nghĩa với tình cảm chân thành tới các em học sinh, giáo viên của trường bao gồm 221 cặp sách, 500 cuốn vở cho học sinh tiểu học, 77 cặp sách cho học sinh trung học cơ sở và 32 chiếc cặp cho giáo viên của trường .

 

 

Chia sẻ với Đoàn, cô giáo Phạm Thị Thủy, hiệu trưởng nhà trường bày tỏ tình cảm sâu sắc và chân thành cảm ơn sự quan tâm của đoàn đã đến chia sẻ khó khăn tới các em tại vùng cao, phần nào đã động viên và hỗ trợ cho các em bằng vật chất lẫn tinh thần nhân dịp năm học mới.