Thg9 02

Ngày 2/9, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải Sao vàng Đất Việt năm 2013 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng ban Dân vận TW Hà Thị Khiết và các lãnh đạo bộ, ban ngành TW cùng 600 đại biểu doanh nhân trẻ đã tham dự lễ trao giải.

Năm 2013, giải thưởng được trao cho hàng trăm thương hiệu tiêu biểu đại diện cho 29 ngành, nhóm ngành. 200 thương hiệu tiêu biểu đại diện cho 29 ngành nhóm ngành được trao thưởng năm 2013 đã tạo ra trên 743.000 tỉ đồng doanh thu năm 2012, tổng tài sản đạt 1.845.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế  đạt 71.000 tỉ đồng, nộp ngân sách 6.000 tỉ đồng và tạo việc làm cho 466.000 lao động.

Giải thưởng Sao vàng Đất Việt được tổ chức 3 năm một lần nhằm mục đích:

- Khuyến khích, động viên và định hướng các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, xây dựng và phát triển thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế, có khả năng cạnh tranh thành công trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới của nước ta.   Tôn vinh và quảng bá các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam trong hội nhập quốc tế, qua đó xây dựng uy tín hàng hoá, dịch vụ, thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
- Hình thành một danh hiệu và biểu tượng chung cho các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
- Đề cao các giá trị Việt Nam, cổ động lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức cho thanh niên, giới doanh nhân trẻ và các doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Việc bình chọn thương hiệu nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt căn cứ vào năng lực cạnh tranh quốc tế của thương hiệu, xét theo 5 nhóm tiêu chí như sau:
1. Năng lực cạnh tranh và vị thế thị trường của các sản phẩm, dịch vụ mang tên thương hiệu được bình xét;
2. Công nghệ, môi trường và công tác quản lý chất lượng;
3. Công tác xây dựng và phát triển thương hiệu;
4. Công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực;
5. Thành tích, kết quả của doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội.
Các tiêu chí cụ thể trong từng nhóm tiêu chí do Hội đồng chuyên gia tư vấn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt xây dựng và Thường trực Uỷ ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam quyết định ban hành phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

Vượt qua hàng ngàn hồ sơ tham dự, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình vũ vinh dự được Hội đồng giải thưởng công nhận trong Top 200 Doanh nghiệp đạt Giải Sao vàng Đất Việt năm 2013.

Đây là niềm động viên khích lệ rất lớn  đồng thời là sự ghi nhận xứng đáng đối với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo Công ty và toàn thể CBCNV Công ty phấn đấu vì sự phát triển ổn định bền vững của Công ty, tạo nên thương hiệu Cảng Đình vũ có uy tín trong nước và quốc tế.