Thg3 27

Thực hiện chỉ thị của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng và công văn số 179/CVHHHP-TTTT của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng về công tác phòng chống dịch Covid-19, Cảng Đình Vũ đã kịp thời tăng cường một số biện pháp góp phần hạn chế dịch lây lan.

Cụ thể, ngay sáng ngày 23/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã triển khai cuộc họp khẩn đề thống nhất phương án phòng, chống dịch với các kịch bản dự kiến đưa ra. Mỗi đơn vị mắt xích đều phải xây dựng kịch bản phòng, chống riêng để đáp ứng đủ nhân lực phục vụ sản xuất trong tình huống có nhân viên bị cách ly hoặc nhiễm Covid-19.

Trong 2 ngày 25-26/3/2020, các lực lượng Y tế, An toàn lao động và công nhân bốc xếp đã phối hợp triển khai phun thuốc khử trùng Chloramin B tại cầu thang lên xuống các tàu neo đậu tại cảng trước khi bắt đầu làm hàng. Trong quá trình phun thuốc đảm bảo trang bị đầy đủ bảo hộ cá nhân như găng tay, khẩu trang; sau khi phun thuốc rửa tay xà phòng, sát khuẩn…

Ban chấp hành Công đoàn đã trang bị bổ sung thêm khẩu trang kháng khuẩn cho toàn bộ Cán bộ công nhân lao động các đơn vị phòng ban. Ban chấp hành Đoàn thanh niên triển khai công trình thanh niên pha chế dung dịch rửa tay Nano bạc và phát cho các phòng ban với số lượng 90 chai thể tích 250ml.

Tổng giám đốc chỉ đạo bộ phận IT nghiên cứu và cài đặt phần mềm Zoom meeting để chuyển đổi các cuộc họp trực tiếp tại phòng họp Công ty sang các cuộc họp trực tuyến. Trong chiều ngày 27/3 đã họp lần 2 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 qua hình thức trực tuyến cho hiệu quả, chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt, đảm bảo tiêu chí hạn chế tiếp xúc đông người góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19.

Trong 1-2 tuần tới, Cảng Đình Vũ tiếp tục theo dõi, tuân thủ và bám sát các chỉ thị, chủ trương của Ủy ban nhân dân thành phố và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 để có những biện pháp kịp thời, hiệu quả.  

(Nguồn : DVP)