Thg8 11


Được sự chấp thuận của Ban lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cảng Đình Vũ đã tổ chức Chương trình teambuilding và sinh hoạt cộng đồng cho đoàn viên thanh niên và CBCNV Công ty tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (xã Thịnh Đức, Thái Nguyên) vào ngày 10&11 tháng 8 năm 2019.

KHU BẢO TỒN LÀNG NHÀ SÀN DÂN TỘC SINH THÁI THÁI HẢI còn được gọi bằng cái tên thân thương và mộc mạc là BẢN LÀNG THÁI HẢI. Dù mới hoạt động đón khách du lịch chỉ mới vài năm, nhưng đây được coi như là một trong ít những điểm du lịch tiêu biểu nhất của Thái Nguyên về chất lượng phục vụ và tính độc đáo của điểm đến.  

Bản làng Thái Hải có không gian thiên nhiên tươi xanh, rộng  khoảng 25 hecta với núi đồi cỏ cây, hoa lá và hồ nước lớn. Có 30 ngôi nhà sàn nguyên bản từ An toàn Khu Định Hóa có tuổi đời gần thế kỷ, được phục dựng lại. Ngoài các khu dịch vụ hỗ trợ, là “Khu bảo tồn”, nơi bà con dân tộc Tày, Nùng sinh sống trong những ngôi nhà sàn truyền thống với những giá trị văn hóa được bảo tồn, giữ gìn.

Đến với Bản làng Thái Hải, đoàn viên thanh niên và CBCNV Cảng Đình Vũ đã được tham gia các trò chơi dân gian độc đáo như Kéo co, Nhảy bao, Đánh đu, Đi cà kheo, Bịt mắt đập mõ, Ném còn và được tận tay trải nghiệm nấu cơm niêu và nướng gà trên than hoa rất thú vị. Bên cạnh đó, đoàn tham quan cũng đã được tìm hiểu về nếp sống thường ngày cũng như những phong tục tập quán của bà con dân tộc sinh sống tại làng, được vào từng ngôi nhà sàn ngồi nghe hát Then, nhóm bếp, pha trà, xay thóc, dệt mành tre…

Chương trình teambuilding và sinh hoạt cộng đồng Cảng Đình Vũ năm 2019 tại Bản làng Thái Hải tuy diễn ra chỉ trong 2 ngày nhưng đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ nhân viên Cảng Đình Vũ thêm hăng say lao động, góp phần vào thành công chung của Công ty; đồng thời hướng đến một hoạt động thường niên giúp cho cán bộ nhân viên các đơn vị nâng cao sự giao lưu gắn kết, nâng cao các kỹ năng thiết thực trong công việc và cuộc sống (như tư duy làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, điều phối các hoạt động, ý thức gìn giữ và bảo vệ môi trường, trau dồi kiến thức văn hóa địa phương...).  

(Nguồn : DVP)