Thg3 24

Hướng tới Chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020), Đoàn thanh niên Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ đã đăng ký đảm nhận và triển khai thực hiện công trình “Pha chế dung dịch rửa tay Nano bạc góp phần phòng, chống dịch Covid-19”.

Trong sáng ngày 24/3/2020, các thành viên BCH Đoàn thanh niên Cảng Đình Vũ đã triển khai pha chế dung dịch Nano bạc được tài trợ bởi Tiến sĩ Lưu Mạnh Quỳnh và nhóm nghiên cứu Ứng dụng khoa học vật liệu – Khoa Vật lý Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo công thức pha chế và hướng dẫn của nhóm nghiên cứu, BCH Đoàn thanh niên Cảng Đình Vũ đã hoàn tất công đoạn pha chế và phát cho các đơn vị trong toàn Công ty với số lượng 90 chai dung dịch rửa tay Nano bạc thể tích 250ml.

Tinh thể Nano bạc với nhiều công dụng được biết đến như: Diệt virus, vi khuẩn, nấm mốc; Dùng vệ sinh môi trường, tay chân, phòng ngừa các bệnh lây nhiễm do virus/vi khuẩn… Tinh thể Nano bạc bám trên bề mặt có tác dụng kéo dài từ 4-6 tiếng.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như tại Việt Nam, công trình pha chế dung dịch rửa tay Nano bạc của Đoàn thanh niên Cảng Đình Vũ tuy quy mô nhỏ nhưng cũng góp phần hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, là một trong các biện pháp góp phần ngăn ngừa sự phát triển của chủng mới virus Corona. Các thành viên BCH Đoàn thanh niên Cảng Đình Vũ đã triển khai các công đoạn một cách khoa học, chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn với mong muốn chung tay cùng các đơn vị phòng ban và Công ty trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.   

(Nguồn : DVP)