Thg2 25

Năm 2014, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng các dịch vụ sau cảng, nhu cầu về lưu giữ bảo quản container cho các cảng trong khu vực khu công nghiệp Đình Vũ, Cảng Đình Vũ đầu tư và triển khai xây dựng bãi container có diện tích 4,6 hecta với sức chứa tối đa lên đến gần 3.000 teu. Đến ngày 09/11/2020, bãi container 4,6 hecta tại Lô KB4 Khu công nghiệp Minh Phương chính thức hoạt động với tên gọi Bãi container Cảng Đình Vũ (Dinh Vu Port Container Depot).

Bãi container Cảng Đình Vũ cách trụ sở chính Cảng Đình Vũ 1,5km về phía Đông, rất gần các cảng Tân Vũ, VIP Green, Nam Hải Đình Vũ, PTSC Đình Vũ, Cảng Hải An, Tân Cảng 189, Cảng Nam Đình Vũ, Cảng nước sâu Lạch Huyện... Và đặc biệt bãi container Cảng Đình Vũ nằm ngay sát đường cao tốc Nội - Hải Phòng và Cầu Bạch Đằng (nối liền đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long), là depot có vị trí địa lý vô cùng thuận lợi phục vụ cho việc lưu giữ container, tập kết hàng chờ xuất đi các cảng trong khu vực.

Các lĩnh vực hoạt động chính của Bãi container Cảng Đình Vũ đa dạng như: giao nhận và bảo quản container hàng – vỏ, vận tải đa phương thức, vận tải nội địa, dịch vụ hải quan, dịch vụ đóng rút hàng, giám định - sửa chữa - vệ sinh container, PTI container lạnh… Bãi container Cảng Đình Vũ còn là điểm tập kết hàng hóa và thông quan tập trung được cấp phép bởi Tổng cục Hải quan.

Với sự đầu tư quy mô về mặt bằng bãi xếp hàng, phương tiện xếp dỡ và vận chuyển, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng hệ thống camera giám sát và phần mềm quản lý container hiện đại, Bãi container 4,6 hecta tại KCN Minh Phương sẽ là điểm đến uy tín và tin cậy của mọi khách hàng và các hãng tàu, là cánh tay nối dài của Cảng Đình Vũ trên đà trở thành một trong những cảng container hiện đại nhất Hải Phòng và phía Bắc Việt Nam.

(Nguồn : DVP)