Thg10 22

Trong quý 3 cũng như 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù phải đối mặt nhiều khó khăn do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và tình hình thời tiết nhiều bất lợi gây ảnh hưởng kế hoạch bố trí cầu bến cho tàu khai thác nhưng Cảng Đình Vũ vẫn hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra với các chỉ tiêu kinh doanh khả quan.

Cụ thể, về sản lượng container quý 3 đạt 150.382 teu có giảm nhẹ so với quý 2 và cùng kỳ năm 2020 nhưng vẫn vượt chỉ tiêu kế hoạch. Tổng doanh thu quý 3 là 193,35 tỉ đồng, trong đó doanh thu thuần đạt 156,6 tỉ đồng – tăng 10,6% so với quý 2. Đáng chú ý doanh thu tài chính quý 3 đạt hơn 38,2 tỉ đồng – tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020 do trong tháng 9/2021 Cảng Đình Vũ có khoản cổ tức từ Công ty TNHH SITC-Đình Vũ. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 165,5% kế hoạch, tăng 51,88% so với cùng kỳ 2020; song song với đó lợi nhuận sau thuế cũng tăng 64,78% so với cùng kỳ.

Có được kết quả kinh doanh tích cực trong thời điểm khó khăn như hiện tại là nhờ sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty, tạo động lực để Cảng Đình Vũ hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông giao.

So sánh tương quan các chỉ tiêu có thể nhận thấy, mặc dù sản lượng thông qua quý 3 năm 2021 thấp hơn so với quý trước và cùng kỳ năm 2020 nhưng doanh thu lại đều cao hơn. Kết quả này là nhờ Ban lãnh đạo đã có những điều chỉnh phù hợp trong chiến lược thu hút khách hàng tăng lượng hàng hạ về bãi, cũng như thu hút thêm khách hàng lẻ thực hiện dịch vụ đóng rút tại bãi nên đã tăng doanh thu đầu trong. Ngoài ra, trong tháng 9 còn có thêm nguồn doanh thu tài chính từ cổ tức của Công ty TNHH Tiếp vận SITC-Đình Vũ nên đã có tác động tích cực đến lợi nhuận trước và sau thuế của Cảng Đình Vũ.

Trong thời gian tới, kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình đại dịch Covid-19 còn phức tạp. Những bất ổn về tình hình chính trị, quan hệ giữa Mỹ, EU và Trung Quốc cũng như những biến động về giá nhiên liệu, cạnh tranh thị trường vẫn luôn tồn tại gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất - lưu thông hàng hóa, đặc biệt là vận tải biển và logistics. Các đơn vị phòng ban Cảng Đình Vũ sẽ luôn nỗ lực, chủ động và khoa học hơn trong công tác quản lý - điều hành để cùng quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trong quý 4 và cả năm 2021.

(Nguồn : DVP)